ศศ.ม. การบริหารการพัฒนา[ภาคพิเศษ - แผน ก แบบ ก 2]
รายละเอียดการรับสมัคร
จำนวนที่เปิดรับรวมทุกรอบ 5 คน
คุณสมบัติ
สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีสาขาการบริหารการพัฒนาหรือรัฐประศาสนศาสตร์หรือปริญญาตรีสาขาอื่นทุกสาขา หรือสาขาอื่นตามที่สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือนรับรอง
เกรดเฉี่ยขั้นต่ำ
ข้อมูลเพิ่มเติม
เว็บไซต์คณะ http://fla.ksu.ac.th/
Facebook คณะ https://www.facebook.com/flaksu/
Facebook สาขา https://www.facebook.com/DA.KSU2020
แนวทางประกอบอาชีพ/ศึกษาต่อ
- อาจารย์ นักวิชาการ นักวิจัย ในสถาบันของรัฐและเอกชน
- ผู้บริหารหน่วยงานภาครัฐทั้งในส่วนกลาง ส่วนภูมิภาคและส่วนท้องถิ่น
- ข้าราชการ พนักงาน หรือเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานภาครัฐ และข้าราชการประเภทอื่น ๆ
- ข้าราชการตำรวจ ทหาร รัฐวิสาหกิจ
- ที่ปรึกษาภาครัฐและเอกชน
- ผู้บริหารหรือพนักงานภาคเอกชน
แผนการเรียน
แผน ก
แบบ ก 2
หมวดวิชา |
รหัสวิชา |
ชื่อวิชา |
น(ท-ป-ค) |
เสริมพื้นฐาน |
PA-021-801 |
ทักษะภาษาอังกฤษสำหรับการบริหารการพัฒนา* |
3
(3-0-6)* |
เสริมพื้นฐาน |
PA-021-802 |
เทคโนโลยีสารสนเทศสมัยใหม่สำหรับการบริหารการพัฒนา* |
3 (2-2-5)* |
เฉพาะ |
PA-022-801 |
ทฤษฎีการบริหารการพัฒนา |
3
(2-2-5) |
เฉพาะ |
PA-022-802 |
การบริหารจัดการองค์กรสมัยใหม่ |
3
(2-2-5) |
|
รวม |
12 |
หมายเหตุ * หมวดวิชาเสริมพื้นฐาน จำนวน 2 รายวิชา รวม 6
หน่วยกิต ไม่นับรวมหน่วยกิตในหลักสูตร และไม่นำมาคำนวณคะแนนเฉลี่ย
หมวดวิชา |
รหัสวิชา |
ชื่อวิชา |
น(ท-ป-ค) |
พื้นฐาน |
PA-021-803 |
ระเบียบวิธีวิจัยทางการบริหารการพัฒนา |
3
(3-0-6) |
เฉพาะ |
PA-022-803 |
การบริหารการคลังสาธารณะ |
3
(2-2-5) |
เฉพาะ |
PA-022-804 |
นโยบายสาธารณะ |
3
(2-2-5) |
วิทยานิพนธ์ |
PA-026-801 |
วิทยานิพนธ์ |
3 |
|
รวม |
12 |
หมวดวิชา |
รหัสวิชา |
ชื่อวิชา |
น(ท-ป-ค) |
พื้นฐาน |
PA-021-804 |
สถิติทางสังคมศาสตร์สำหรับการบริหารการพัฒนา |
3
(2-2-5) |
เฉพาะ |
PA-022-805 |
การปฏิรูปการเมืองและการบริหารจัดการ |
3
(2-2-5) |
เฉพาะ |
PA-027-801 |
การสัมมนาทางการบริหารพัฒนาเชิงบูรณาการ |
3
(2-2-5) |
|
รวม |
9 |
ปีการศึกษาที่ 2 ภาคการศึกษาที่ 1
หมวดวิชา |
รหัสวิชา |
ชื่อวิชา |
น(ท-ป-ค) |
วิทยานิพนธ์ |
PA-026-801 |
วิทยานิพนธ์ |
9 |
|
รวม |
9 |
ข้อมูลอื่น ๆ
หลักสูตรศิลปศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารการพัฒนา เป็นหลักสูตรใหม่ที่สนองตอบความต้องการนักบริหารสมัยใหม่ ตามยุทธศาสตร์การพัฒนาประเทศไทย เหมาะกับผู้บริหารหน่วยงานภาครัฐ รัฐวิสาหกิจและเอกชน เพื่อตอบสนองการพัฒนาประเทศในทุกมิติ อีกทั้งหลักสูตรที่เน้นการบูรณาศาสตร์และความร่วมมือระดับเชิงพื้นที่ (Area Based Collaborative Research) หน่วยงาน รองรับการพัฒนาประเทศตามยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี โดยเน้นการเชื่อมโยงนำสู่ระดับปฏิบัติ
อาจารย์ผู้รับรับผิดชอบหลักสูตร และบริหารหลักสูตร